4.27.2552

| กระตุ้นความคิด ด้วยไอเดีย ๑๘ (DRIVETIME)



huahinhub เก็บมาฝาก เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ชาวหัวหินกัน กับ 'DRIVETIME' แนวคิดสุดเจ๋งกับการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

Ravijain หนุ่มชาวเมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา คือเจ้าของแนวคิด กับไอเดียการสร้างและเขียนเว็บบล็อก สุดบรรเจิด ดังกล่าว เรื่องมีอยู่ว่า

ภายหลัง Ravi ต้องขับรถไปกลับ ที่ทำงานโดยใช้เวลากว่า 30 นาทีขึ้นไปต่อเที่ยว ในแต่ละวัน (ตามภาพเส้นทางเดินรถ ช่วงเช้า-เย็น) ซึ่ง Ravi เห็นว่าเป็นการเสียเวลาไปโดยใช่เหตุจริงๆ น่าจะทำอะไรได้บ้างมั๊ยนะ

ในเวลาที่เปล่าประโยชน์ อย่างนั้น คิดไปคิดมาประกอบกับการเป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวสาร ทางสื่ออินเทอร์เน็ต และเว็บบล็อก เป็นทุน Ravi ก็ปิ๊ง ไอเดีย ที่ว่าน่าจะติดตั้งกล้อง ถ่าย VDO ไปกับรถที่ตนขับทุกเมื่อเชื่อวัน

โดยคิดต่อไปว่า ในรถของตนนั้น เป็นเหมือน 'สตูดิโอ' เก็บเรื่องราวการดำเนินชีวิต ปรกติธรรมดา ในทุกๆวันของชาวเมืองบอสตัน และการถ่ายทำดังกล่าว ก็จะเปิดสตูดิโอ เอ๊ย 'รถ' ให้ชาวเมืองบอสตัน ทั่วไป สามารถ ขึ้นมาบนรถ เพื่อ เดินทางร่วมกันและพูดคุยกันในทุกๆเรื่องที่แสนจะปรกติธรรมดาเกี่ยวกับชีวิต ในแต่ละวันของแขกรับเชิญ ในเส้นทางที่ Ravi ขับรถเดินทางไปทำงานนั่นเอง ว้าวๆๆๆๆๆ (คิดได้ไง)

ภายหลังขับรถกลับบ้านในทุกๆเย็น Ravi ก็จะกลับมา Download VDO 2 ตอนในแต่ละวัน ตัดต่อเพื่อความเหมาะสมกับการนำเสนอทางเว็บบล็อก จากนั้นก็ Zip File ที่ได้ ส่งไปที่ Web Host เพื่อขึ้นเว็บ ต่อไป

ผลตอบรับของแนวคิดสุดบรรเจิด ที่มีเนื้อหาสุดแสนจะธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ครั้งนี้ ปรากฏเป็นข่าว ไปทั่วอเมริกา และมีผู้ติดตามและชื่นชม ความคิดสร้างสรรค์ ครั้งนี้ ไปทั่วโลก โดย Ravi ยังได้เปิดรับคำติชมจากผู้ชมทั่วไปเพื่อมาปรับปรุงการ 'ถ่ายทำบทสนทนาระหว่างขับรถไปทำงาน' ระหว่างเขาและแขกรับเชิญ อีกด้วย เช่น บางคนบอกว่าผมพูดมาก เปิดโอกาสให้แขกรับเชิญพูดน้อยเกินไป เป็นต้น Ravi กล่าว

ในภาพข้างต้นคือ ผู้สื่อข่าวสาวจาก ออสเตรเลีย ที่บินข้ามน้ำข้ามทะเล มาทำข่าว ถึงสตูดิโอส่วนตัวของ Ravi ในบอสตัน (ซึ่งเป็นตอนที่ 6 หลังทำรายการเท่านั้น-ปี 2005) ดังจริงๆใช่มั๊ยล่ะ

เห็นอย่างนี้แล้ว เพื่อนพี่น้องชาวหัวหิน ทั้งหลาย จะได้มีไอเดียในการใช้ชีวิต ที่แม้จะแสนธรรมดา แต่ถ้าแค่คิดต่าง มันก็ไม่ธรรมดาได้เหมือนกัน ว่ามั๊ย.... สวัสดี


(เส้นทางเดินรถ ระหว่างไป-กลับ จากบ้านและที่ทำงานของ Ravi)
ติดตาม ภาพ VDO ของRavi ได้ใน http://drivetime.ravijain.org/
Good Luck

ขอบคุณภาพจาก DRIVETIME
hiahinhub Thanks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น