4.21.2552

| สร้างสรรค์วัฒนธรรม และสังคมเมือง ๑๔ (milliontoy museum)





อีกสถานที่เพื่อการสร้างสรรค์จินตนาการ กับการเก็บรักษา วันชื่นคืนสุข ของผู้ใหญ่ใจดี ครูเกริก ยุ้นพันธ์ ผู้จัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 'ล้านของเล่น' ที่ huahinhub ไม่อยากสาธยานให้มากความ เอาว่าดูภาพให้สบายตาแล้วอย่าลืมหาโอกาสไปเยี่ยมชมกัน อ้อ !! (เมื่อไหร่ หัวหิน จะมีสถานที่อย่างนี้บ้างนะ... ว่ามั้ย)


Krirk Yoonpun
รศ.เกริก ยุ้นพันธ์
กับพิพิธภัณฑ์ ‘ล้านของเล่น’





ครูเกริก ยุ้นพันธ์ เจ้าของพิพิธภัณฑ์ ล้านของเล่น เกริกยุ้นพันธ์ กล่าวไว้ใน oom ว่า
เกือบ 30 ปีที่ผ่านมาได้ไปเห็นพิพิธภัณฑ์ของเล่นในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ใฝ่ฝันอยากทำพิพิธภัณฑ์ จึงเริ่มสะสมของเล่นเรื่อยมา
โดยในพิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น เกริกยุ้นพันธ์แห่งนี้ มีของเล่นและของสะสมหลากหลายของเล่นโบราณชิ้นหายากของโลก มีอายุเป็นร้อยๆ ปี มีข้าวของเครื่องใช้ที่แสดงถึงวิถีชีวิตของคนไทย ทั้งของผู้มีฐานะและชาวบ้าน น่าดู น่าชม น่าศึกษามากมาย และถ้าพ่อแม่มาดู แล้วรู้สึกว่าอยากพาลูก ๆ มาดู ถ้าปู่ย่าตายายมาดู แล้วรู้สึกว่า อยากให้ลูกพาหลานมาดู ถ้าคนหนุ่มสาวมาดู แล้วรู้สึกว่าวันหนึ่งเมื่อมีครอบครัวจะพาครอบครัวของเขามาดู นับว่าเป็นความสุขสำหรับครอบครัวอย่างหนึ่งทีเดียว


พิพิธภัณฑ์ เกริก ยุ้นพันธ์ ได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ
1.ส่วนนอกอาคารพิพิธภัณฑ์ ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์มีร้านก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกงครัวประตูชัย พร้อมกาแฟโบราณ 2. ส่วนภายในอาคาร 2 ชั้น แบ่งเป็น
๐ Museum ชั้น 1 ของเก่าเก็บภาพถ่ายโบราณฟิล์มกระจกสมัย รัชกาลที่ 4 เหรียญเงินตรา แสตมป์ พระพุทธรูป ภาพวาด เครื่องแก้วโบราณ เครื่องเคลือบ เครื่องกระเบื้อง เครื่องปั้นดินเผา งานเครื่องแก้ว และของโบราณอื่น ๆ อีกมากมาย
๐ Museum ชั้น 2 เป็นภาพฝาผนัง Mural Painting สำหรับเด็ก โดย เกริก ยุ้นพันธ์ และของเล่นหายาก 100 ชิ้น ที่ควรดู ซึ่งคนทั้งโลกอยากเห็น นักสะสมของเล่นอยากเป็นเจ้าของ


กิจกรรมในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 -11.30 น. เป็นเรื่องศิลปะเด็ก กิจกรรมสำหรับเด็ก ชั่วโมงนิทาน กิจกรรมสร้างสรรค์ วาดรูป ภาพพิมพ์ ปั้นดิน และศิลปะประดิษฐ์ เพื่อเป็นการปลูกฝังความรู้ ความคิด และจินตนาการ เปิดทุกวัน เวลา 09.00 — 16.00 น. ยกเว้นวันจันทร์ อัตราค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท
ผู้สนใจติดต่อได้ที่ พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่น เกริกยุ้นพันธ์ เลขที่ 45 หมู่ 2 ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ 0 3532 8949-50 , 0 81890 5782



ขอบคุณข้อมูลจาก www.milliontoymuseum.com และ oom
huahinhub Thanks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น