4.30.2552

| สร้างสรรค์วัฒนธรรม และสังคมเมือง ๑๘ (Phonix-สื่อรัก-มช.)



huahinhub ได้รับ mail VDO นี้ มาระยะหนึ่ง หลังค่อนข้างแน่ใจว่า ปฏิบัติการของ Phonix-29 กลุ่มนักศึกษา ม.ช. กลุ่มนี้ น่าจะไม่เป็นพิษภัย โดยล่าสุด VDO ตอนนี้นำมาเสนอนี้ ยังได้ On air ในรายการ ข่าวข้น คนข่าว ทาง Modern nine tv อีกด้วย ดังใหญ่แล้วนะ มามา huahinhub อาสาเล่าให้น้องๆนักเรียน นักศึกษา ชาวหัวหินฟังกัน เรื่องมีอยู่ว่า

นักศึกษา มช. กลุ่มหนึ่ง ในนาม Phoenix-29 เพื่ออาสาส่งความสุขให้ผู้คนได้บันเทิงกัน

โดยกลุ่ม Phoenix-29 มีภารกิจในการส่งมอบความสุขให้กับทุกคน เพียงแต่ติดต่อมาที่ Hi5 ประจำกลุ่มที่ชื่อว่า http://phoenix-29.hi5.com ซึ่งทุกเช้าจะมีสมาชิกตื่นขึ้นมารับ Add และยินดีรับส่ง มอบความสุขให้ทุกท่าน ที่ติดต่อมา

กระบวนการส่งมอบความสุขของพวกเขา โด่งดังขึ้นมาในช่วงไม่กี่วัน จาก clip video ที่ไปโพสต์ไวใน Youtube.com ก่อนที่หลายๆ คนได้ไปพบเห็นจะนำมา โพสต์ไว้อีกทีในเว็บไซต์ pantip.com ซึ่งแน่นอนว่า clip ของพวกเขา ถูกส่งต่อไปกันอีกมากมาย ผ่านสายตานับพันคู่ ภายในเวลาไม่นานนัก

เนื้อหาใน clip วิดิโอนั้นก็คือ การที่กลุ่มฟินิกซ์ได้เดินทางไปมอบดอกไม้วันวาเลนไทน์ ให้กับ คนแปลกหน้าที่กำลังทำภารกิจอยู่ใน บริเวณของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เช่น clip video ข้างต้นนี้ ก็จะเป็นการนำดอกกุหลาบไปมอบให้ เด็กๆ ที่กำลังอ่านหนังสืออยู่ใต้ตึก ก่อนจะอ่านจดหมายเล็กๆว่า นอกจากดอกไม้นี้ ยังมีเพลงฝากมาให้ ทั้งเพลงไทย เพลงเกาหลี ซึ่งไม่มีแค่เพียงเนื้อร้องทำนอง แต่ยังมีท่าเต้นประกอบ

สุดลื่นไหล ชวนฮา กับการออกอาการ "เสต็ปเทพ" แน่นอนว่าเป็นใครก็คงต้องฮา และ เซอร์ไพรส์ สุดๆ ไปกับหนุ่มคนนี้ กับหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม Phonix-29 (-29 มาจาก ค่าบริการครั้งละ 29 บาท ซึ่งมีที่มาจาก การรวมกลุ่มกะน ในวันที่ 29 นั่นเอง)

เห็นอะไร สร้างสรรค์ๆ อย่างนี้แล้ว น้องๆชาวหัวหินบ้านเรา ก็สามารถเก็บไว้เป็นไอเดีย ในการทำดีเพื่อสังคมหัวหินเราได้ นะ......สวัสดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น