3.29.2552

| หัวหินประดามี ๔ (บ้านกรูด-บางสะพาน-เพื่อนบ้านเรา)





แม้จะเป็นเรื่องราว ของหัวหินประดามี กระนั้น เพื่อขยายกรอบ ที่อาจจะคับแคบไปนิด ในเร็วๆนี้ ออกไปอีกหน่อย huahinhub ขออนุญาติ พี่น้องชาวหิวหินที่เคราพรัก หยิบยกเรื่องราวดีดี สถานที่เด่นเด่น ไม่ใกล้ไม่ไกล ในเขต จังหวัดประจวบฯ บ้านเรา มากระจายเพื่อรับทราบทั่วกัน ด้วย หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ลงแนะนำเรื่องนี้ ไว้.....เรื่องมันมีอยู่ว่า

บ้านกรูด เมืองเล็กที่อยู่ในพื้นที่ ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ความโดดเด่นของชายหาดบ้านกรูด
hhh
ไม่ได้อยู่ที่ความสวยงามตามธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังขึ้นชื่อในหมู่นักท่องเที่ยวที่อยากหามุมสงบให้ชีวิตหลังจากกรำงานหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์ จึงไม่ใช่ภาพแปลกตาอะไร หากจะพบเห็นบางคนอาศัยร่มไม้ริมหาดชาร์จแบตให้ตัวเองอยู่เงียบๆ หรือครอบครัวที่มาปูผ้าปิกนิกกัน
hhh
การได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกันในบรรยากาศสบายๆ แบบนี้คงไม่ใช่แค่ที่ บ้านกรูดอาคาเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา รีสอร์ทน้องใหม่บนหาดบ้านกรูดจะมีให้กับแขกที่มาพักเท่านั้น หากกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมบ้านทรงไทยทั้ง 4 ภาค ถูกจัดวางเอาไว้อย่างลงตัวในพื้นที่ 15 ไร่ สระว่ายน้ำกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในบ้านกรูด และการบริการด้วยความเอาใจใส่ของพนักงานดูจะกลายเป็นลายเซ็นสำคัญของที่นี่ไปเสียแล้ว
hhh
"ส่วนใหญ่คนจะจำรูปปั้นสิงโตพ่นน้ำที่อยู่ด้านหน้ารีสอร์ทของเราได้น่ะครับ" ธนศักดิ์ จิระรัตน์พิศาล ผู้จัดการ บ้านกรูดอาคาเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา พูดถึงสัญลักษณ์ประจำรีสอร์ท
จากความประทับใจในบริการจาก ภูเก็ตอาคาเดีย ทำให้เกิดการต่อยอดเป็นแนวคิดเบื้องต้นของบ้านกรูดอาคาเดียแห่งนี้ โดยใช้การผสมผสานวัฒนธรรมไทยทั้ง 4 ภาคเอาไว้ด้วยกันให้ผู้ที่มาพักได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นไทยพร้อมกับวิวริมทะเลที่เหมาะกับการพักผ่อน

พื้นที่
บ้านกรูดอาคาเดียแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ โรงแรมขนาดตึก 4 ชั้น มีทั้งหมด 28 ห้องเป็นวิวริมทะเล บ้านตากอากาศสำหรับครอบครัวขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จำนวน 5 หลัง และวิลล่าบ้านทรงไทย 4 ภาคที่เสริมด้วยห้องอาบน้ำกลางแจ้งสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากได้บรรยากาศแบบสวนธรรมชาติ พร้อมทั้งห้องประชุมครบวงจรขนาด 150 คน เพื่อรองรับการกลุ่มสัมมนา ทำให้แขกที่เข้ามาพักค่อนข้างหลากหลาย
hhh
"จากระยะเวลากว่า 10 เดือนที่เราเปิดมา พบว่ากลุ่มแขกของเรานั้นมีหลายกลุ่มครับ ทั้งครอบครัว กลุ่มราชการที่มาสัมมนา และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนในช่วงปี ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่จะเป็นการวอล์คอิน (walk in) มากกว่า เนื่องจากโรงแรมเพิ่งเปิดใหม่จึงยังไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์อะไรมากนัก เวลานักท่องเที่ยวมาก็จะเป็นการบอกกันปากต่อปากมากกว่า"
กิจกรรมที่จัดให้แขกที่มาพักนั้นมีทั้งกิจกรรมภายในรีสอร์ทและกิจกรรมนอกสถานที่ ธนศักดิ์อธิบายว่า ทางรีสอร์ทจะมีจักรยานจำนวน 30 คันให้แขกที่มาพักปั่นเล่นริมชายหาด หรือปั่นไปเที่ยวตลาดริมสถานีรถไฟบ้านกรูดในตอนเช้า มีฟิตเนสและอุปกรณ์กีฬาชายหาด อาทิ ฟุตบอล วอลเลย์บอล สำหรับใครที่ชอบความท้าทายก็มีเรือคายัก บานาน่าโบต สกู๊ตเตอร์ ไว้บริการด้วย
hhh
"นอกจากนี้ เรายังมีรถรับ-ส่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในบ้านกรูด โดยนัดเวลากับทางโรงแรมได้ และสำหรับใครที่ต้องการดำน้ำที่เกาะทะลุทางเราก็จัดเรือบริการได้เหมือนกัน" ธนศักดิ์บอก
ความกลมกลืนที่แอบอิงธรรมชาติริมทะเลอันเปี่ยมเสน่ห์เช่นนี้ ทำให้ในอนาคตทางบ้านกรูดอาคาเดียยังมีแผนที่จะขยายพื้นที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากยุโรปและอเมริกา ด้วยการสร้างห้องเพิ่มอีก 1 เฟส และสระว่ายน้ำอีก 1 สระตรงพื้นที่ด้านหลัง
hhh
"บรรยากาศสบายๆ และการบริการดีๆ น่าจะทำให้เราได้พลังกลับคืนไปอีกเยอะเลยครับ" ธนศักดิ์ย้ำ ก่อนแนะนำให้คนที่อยากหาสถานที่พักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์นี้ เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.baangroodarcadia.com
สุดเวิ้งทะเลตรงหน้าบวกกับเสียงคลื่นคลอลมเอื่อย ทำให้บรรยากาศริมทะเลบ้านกรูดยามนี้ ชวนให้หาเก้าอี้ชายหาดขนาดเหมาะตัว และหนังสือในดวงใจสักเล่มไปทอดอารมณ์ใต้ร่มไม้ หรือจะรอให้แดดร่มลมตกสักหน่อย ค่อยปั่นจักรยานละเลียดวิถีชาวบ้านอันเงียบสงบ ก็ยิ่งทำให้การพักผ่อนในสุดสัปดาห์นี้ 'อิ่ม' ขึ้นอีกเป็นกอง
hhh
hhh
ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ
huahinhub Thanks
hhh

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น