5.29.2552

| สร้างสรรค์วัฒนธรรม และสังคมเมือง ๗๐ (ศิลปะสู่ความเป็นไทยร่วมสมัย)






หอศิลป์สมบัติ เพิ่มพูน เสนอ 'Adaptation' นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย ที่หลากหลายด้วยผลงานภาพเขียน ภาพพิมพ์ และประติมากรรม จากสามศิลปินรุ่นใหม่ ที่ดัดแปลงการสื่อสารถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ประเพณี และศาสนา ให้เข้ากับโลกของศิลปะร่วมสมัย
hhhh
พงศ์ศิริ คิดดี ศิลปินรุ่นใหม่ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย ใช้ความรักที่มีต่อสถาปัตยกรรมไทย และความเชี่ยวชาญในด้านการพิมพ์ (Silk screen) สร้างสรรค์ผลงานภาพพิมพ์ที่เต็มไปด้วยสีสัน ซึ่งบอกถึงความรุ่งเรืองและความศักดิ์สิทธิ์ของสถาปัตยกรรมไทย
hhhh
นฤมล ปัดสำราญ ผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์ ได้แรงบันดาลใจมาจากการแสดงของวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำที่มีรูปแบบการแสดงที่สนุกสนาน มีลีลาการแสดงและเสียงดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ นฤมลได้ถ่ายทอดงานประติมากรรม และ จิตรกรรมโดยการนำตัวอักษรที่มีสีสันสดใสจากป้ายโฆษณาคณะเพลงลูกทุ่ง มาสร้างสรรค์เป็น รูปทรงกึ่งนามธรรม ที่ถ่ายทอด “ จังหวะ ” และ “ ท่าทาง ” เอกลักษ์ความสนุกของการแสดงหมอลำ
hhhhh
กติกา กระจายศรี ซิปโปร์ นำภาพสัญลักษณ์ต่างๆ จากภาพปริศนาธรรมแต่โบราณที่อธิบายถึงสัจจะธรรมของมนุษย์โลก เกี่ยวกับการเวียนว่ายตายเกิดหรือเรียกว่าหลัก 'ปฎิจสมุปบาท' มาประยุกต์ใช้ในงานเขียนบนผืนผ้าใบที่เต็มไปด้วยสีสัน ความมีชีวิตชีวา และคำสอนของพุทธศาสนาที่กติกาต้องการจะสื่อถึงคนดูในปัจจุบัน
hhhh
นิทรรศการ Adaptation กำหนดเปิดนิทรรศการในวันที่ 27 พฤษภาคม 2552 เวลา 18.30 น. - 20.30 น. ณ ชั้น 2 หอศิลป์ สมบัติเพิ่มพูน จัดแสดงจนถึง 31 กรกฎาคม 2552 ณ หอศิลป์ สมบัติเพิ่มพูน เลขที่ 12 สุขุมวิท ซอย 1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ สอบถามเพิ่มเติมโทร.0-2254-6040 ถึง 6 หรือดู
www.sombatpermpoongallery.com

มีเวลา มีโอกาส ก็ไม่อยากให้พลาดกันนะ...ว่าแต่ว่า หัวหินมีหอศิลป์ กับเค้าบ้างรึยังน้าพี่น้อง..สวัสดี
k
ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.bangkokbiznews.com
huahinhub Thanks
hh

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น