5.18.2552

| สร้างสรรค์วัฒนธรรม และสังคมเมือง ๔๐ (ชาร์จก่อนจ่ายทีหลัง)

h
เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้เอง ในงานนิทรรศการ EVS 24 ที่ศูนย์ อีมิสชั่น ประเทศนอร์เวย์ สำหรับ "ระบบการเรียกเก็บค่าไฟฟ้า" ของบริษัท อีบีคอนเน็ก
h
hhh
(EBConnect) หรือบริติช อิเล็กโทรโมทีฟ (Elektromotive) ผลงานการสร้างและเขียนซอฟต์แวร์ของฝั่งอังกฤษ เพื่อหวังติดตั้งเป็นสถานีจ่ายไฟฟ้าในที่สาธารณะ ซึ่งระบบเรียกเก็บค่าไฟฟ้านี้ พิเศษประสงค์ให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้ ประโยชน์คือ บันทึกแจ้งและเรียกเก็บค่าไฟฟ้า พร้อมกับเป็นตัวจ่ายไฟฟ้า สำหรับ "รถไฟฟ้า" (ในอนาคตที่พัฒนาเป็นทางเลือกแทนน้ำมัน) ได้สะดวกและรวดเร็ว จุดจ่ายไฟฟ้าที่ว่า อาจเรียกในเวลานี้ว่า Elektrobay ทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต แลกเปลี่ยนข้อมูลทางระบบ GSM เพื่อติดตามไฟฟ้าและการใช้งานตามใบแจ้งหนี้ จุดจ่ายไฟนี้ยังรวมถึงการชำระเงิน ณ ที่จ่าย ผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย พร้อมกับมีใบเสร็จรับเงิน หรือใบแจ้งหนี้พิมพ์เป็นแผ่นเล็กๆ ออกมาให้ รวมทั้งการส่งข้อความ SMS และเสียงโต้ตอบอัตโนมัติบันทึกไว้ด้วย
hhhh

ภาพที่เห็น ปลั๊กไฟฟ้าเสียบเข้ากับรถเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ ใช้ได้กับรถลูกผสม ขนาดไฟฟ้า 32 แอมป์ นับเป็นอิเล็กโทรโมทีฟ พยายามก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกให้บริการเทคโนโลยีและวิศวกรรมไฟฟ้าสำหรับสถานีบริการ(ชาร์จ)ไฟฟ้า ด้วยการติดตั้งสถานีแรกที่เวสมินเตอร์ กรุงลอนดอน และในเดือนพฤษภาคม 2009 นี้มีแผนติดตั้งให้คลุมพื้นที่อีก 100 สถานี หวังให้โครงการนี้ช่วยลดพลังงานน้ำมัน ผ่อนคลายปัญหาโลกร้อนให้น้อยลงไปด้วย
h
h
ขอบคุณข้อมูลจาก มติชนออนไลน์
huahinhub Thanks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น