5.19.2552

| กระตุ้นความคิด ด้วยไอเดีย ๔๕ (เศร้า สู่ สงบ)



k
k
k

huahinhub ชวนเชิญ พี่น้องชาวหัวหินและพี่น้องชาวไทยเพลนชมนิทรรศการ กันอีกครั้ง เรื่องเป็นอย่างไร ไปติดตามกัน...
hhhh
'In the Light Shadow' นิทรรศการเดี่ยวเต็มรูปแบบของ กรุณา ภาณุเมศ ผลงานสะท้อนความจริงตามธรรมชาติที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมา
hhh
ในการดำรงอยู่ของชีวิตมนุษย์ เป็นเรื่องธรรมชาติ ที่ต้องประสบกับทั้งความทุกข์และความสุข ในเมื่อมีด้านของความสุข เป็นด้านที่น่าชื่นชมยินดี ที่น่าเสาะแสวงหาน่าครอบครอง นำมาซึ่งความพอใจสุขใจในรูปแบบต่างๆ ก็ย่อมต้องมีด้านของความทุกข์ เป็นด้านที่ไม่น่ายินดี ผู้คนพยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญกับความทุกข์ด้วยวิธีการต่างๆ hhh
แต่ก็เป็นกฎอันแน่นอนของธรรมชาติ ที่ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลงไปไม่แน่นอน มีได้มาก็มีเสียไป เมื่อมีเกิดย่อมมีตายเป็นธรรมดา
hhh
'
In the Light Shadow' นิทรรศการเดี่ยวเต็มรูปแบบของ กรุณา ภาณุเมศ ผลงานของเธอราวกับจะพร่ำบอกให้เราต้องย้อนมองความเป็นจริงตามธรรมชาติอย่างเรียบง่าย ตรงไปตรงมา ปลดเปลื้องพันธนาการที่ยึดติด เข้าใจความเป็นไปและยอมรับโดยดุษฎี
hhhh
จากการศึกษาวรรณกรรมแนวพัฒนาจิตใจด้วยความสงบ การศึกษารูปทรงใบหน้าคนซึ่งสามารถสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกจากภายใน และการศึกษาธรรมชาติของใบไม้ การเกิดเงาจากแสงที่ลอดผ่านช่องรูเล็กๆ บนใบไม้ กรุณาได้นำความคิดเรื่องการเข้าใจชีวิตด้วยความสงบโดยการยอมรับทั้งความทุกข์และสุข เชื่อมโยงกับรูปทรงใบหน้าคนที่มีแสงเงาตกทอดจากใบไม้ที่มีรอยปรุทะลุ เกิดแสงในรูปทรงเล็กๆ กระจายอยู่ในพื้นที่ของเงาซึ่งทอดพาดอยู่บนหน้าคน
hhh
พื้นที่ของแสงเงาบนใบหน้าคนนั้น อาจเปรียบส่วนที่เป็นเงาเสมือนด้านมืดของชีวิตเป็นด้านที่เป็นทุกข์ และส่วนที่เป็นแสงเสมือนด้านสว่างของชีวิตเป็นด้านที่เป็นสุข โดยวางรูปแบบให้แสงเงาของใบไม้พาดปรากฏบนใบหน้าที่สงบนิ่ง เพื่อสื่อถึงความสงบที่ดำรงอยู่ทั้งในยามมืดและยามสว่าง ความสงบอันเกิดจากการเข้าใจชีวิต ด้วยการยอมรับความทุกข์และความสุขด้วยความสงบ อันเป็นกฎของธรรมชาติ ถ่ายทอดด้วยเทคนิคสีน้ำมันบนผ้าใบเพื่อสะท้อนถึงแนวคิดเรื่องความสงบอันเกิดจากการเรียนรู้ เข้าใจชีวิต ยอมรับความทุกข์และความสุขด้วยความสงบ
hhh
ศิลปินยังหวังให้ผลงานเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ พัฒนาขัดเกลาจิตใจของตนเองและผู้ชมงานศิลปะ เพื่อตระหนักถึงความสุขอันแท้จริงจากความสงบ ความดีงาม อันเป็นหัวใจของงานศิลปะ
hhh
...........
นิทรรศการ 'In the Light Shadow' โดย กรุณา ภาณุเมศ จัดแสดง ณ THE GALLERY ชั้น B1 ห้อง B06-07 อาคารสีลม แกลลอเรีย จนถึง 14 มิถุนายน 2552 เปิดให้เข้าชมทุกวัน วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 10.00 - 19.00 น. และวันอาทิตย์เวลา 11.00 - 18.00 น.สอบถามเพิ่มเติมโทร.0-2630-3381หรือดู http://www.thegallerythailand.com/
hhh
ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ
huahinhub Thanks
kkk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น