5.28.2552

| กระตุ้นความคิด ด้วยไอเดีย ๖๔ (cody เด็กชายผู้มีหลายขา)



ชีวิตที่ไม่เคยยอมแพ้....
ขอให้เพื่อนๆพี่น้องชาวหัวหิน มองดูเด็กคนนี้ แล้วสู้ๆต่อไปกับอะไรๆในชีวิตนะ สู้ๆ
hhh
เด็กชายตัวน้อยชื่อ Cody Mccosland เด็กชาวอังกฤษ ผู้มีขาหลายคู่ เขาบ้าเล่นกีฬา แต่ก็เกิดมาโดยไม่มีกระดูกหัวเข่า ทำให้ต้องตัดขาท่อนล่างทิ้งตั้งแต่อายุ 15 เดือนวัยที่คนอื่นเดินเตาะแตะ และไม่สามารถเดินได้ ซึ่งสองเดือนต่อมา เขาก็เริ่มหัดใช้ขาเทียมคู่แรก

ตอนนี้ Cody อายุ 7 ชวบแล้ว ในภาพเขาเล่นสกีน้ำ ว่ายน้ำ ปี่นจักรยาน ตีกอล์ฟ เล่นคาราเต้ เบสบอลล์ และฮอคกี้น้ำแข็ง และขี่จักรยานสามล้อ พร้อมรอยยิ้มมีความสุขที่มีให้เห็นเสมอ ตามมาด้วยเขาขี่ม้า พ่อกะแม่ตั้งความหวังจะพาเขาดูโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพใน ปี 2012 ด้วย
เขาวิ่งด้วยขาคู่ที่ดูแปลกแต่น่าจะช่วยให้วิ่งได้เร็วนิ สมกับสมญานาม The Boy With The Magic Legs จริงๆ ขาเทียมของเขาได้รับบริจาคจากศูนย์ขาเทียม โรงพยาบาลเด็ก Texas Scottish Rite Hospital แต่เขาโตเร็วต้องเปลี่ยนขาอยู่เป็นประจำ

Cody กับครอบครัวและเพื่อนๆจึงเข้าร่วมงานการกุศลหาเงินช่วยโรงพยาบาล ได้เงินบริจาคมา มากกว่า 6 หมื่นปอนด์แล้ว Cody ไม่ยอมให้มีอะไรเป็นอุปสรรคต่อชีวิตของเขา กว่าจะมาเป็นเด็กชายสุขภาพดีหน้าเปื้อนยิ้มในวันนี้ Cody ผ่านอะไรๆมาเยอะ รวมทั้งช่วงหนึ่งของชีวิต ที่เขาต้องผ่าตัดหลายต่อหลายครั้ง จากปัญหาระบบภายในร่างกาย รวมทั้งต้องบำบัดอาการหายใจติดขัดและหอบหืด ใครที่กำลังท้อถอย ทั้งที่มีมือมีเท้าครบ อย่าทำตัวให้อาย Cody นะ...สวัสดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น