5.20.2552

| กระตุ้นความคิด ด้วยไอเดีย ๕๐ (เกษตรสยาม กับ TKpark)



j
j
j
เกษตรสยาม ล้ำสมัย
กสิกรรมเป็นอาชีพที่อยู่คู่กับมนุษย์มาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น เพื่อปรับปรุงสายพันธุ์พืชและสัตว์ให้ได้ลักษณะตามที่ต้องการ เหล่านี้ล้วนเป็นวิวัฒนาการทางการเกษตรที่เกิดขึ้นบนวิถีกสิกรรมของมนุษย์


TK park ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ขอเชิญทุกท่านร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่น่าสนใจกับนิทรรศการและกิจกรรม “เกษตรสยาม ล้ำสมัย” ย้อนอดีตความเป็นมาของวิวัฒนาการ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์การเกษตร ที่เข้ามามีบทบาทในการพัฒนางานด้านกสิกรรมของไทยให้ยั่งยืน

วันเสาร์ที่ 23 - อาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2552
พบกับ "คลินิกดิน" ที่สามารถนำตัวอย่างดินจากบ้านมาตรวจธาตุอาหารในดินได้ แต่งเสริมเติมธาตุอาหารให้ดินด้วย “ปุ๋ยสั่งตัด” ปุ๋ยสูตรเฉพาะตัวเพื่อคืนความสมดุลแก่ดิน รวมถึงพลิกโฉมการเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์ ต้านโรค เติมเกราะ ป้องกันเมล็ด
วันเสาร์ที่ 30 - อาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2552

ท่องโลกปูม้า สัตว์น้ำเศรษฐกิจของไทย พร้อมเรื่องราวในหลายแง่มุมกับมหัศจรรย์แห่งสาหร่ายนานาพันธุ์ จับสาหร่ายมาแปรรูปแปลงร่างเพื่อต่อยอดสู่ระบบเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์

ร่วมพลิกวิถีเกษตรด้วยวิทยาศาสตร์พร้อมกันที่นี่..ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป บริเวณลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 Dazzle Zone

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.tkpark.or.th/
huahinhub Thanks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น