5.17.2552

| สร้างสรรค์วัฒนธรรม และสังคมเมือง ๓๖ (Container House)



Container House เป็นอีกหนึ่งอเดีย สำหรับการจัดทำที่พักอาศัย หากพี่น้องชาวหัวหิน มีพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มากนัก ไม่กี่ ตารางเมตร วิธีการก็แค่ซื้อตู้คอนเทนเนอร์สำเร็จรูป ซึ่งเดี๋ยวนี้ ราคาก็ไม่แพง และการก่อสร้างติดตั้งก็รวดเร็ว ภายในยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อย่างน้อยก็เหมาะสำหรับชีวิตคนโสดในเมือง เช่นเราๆ ได้ล่ะ

รายละเอียดเพอ่มเติม ตู้คอนเทนเนอร์ ที่โรงงานเขานำมาดัดแปลงแล้วจะสำเร็จรูปกรุผนังกันความร้อน ปูพื้นเรียบร้อยมีระบบเครื่องปรับอากาศ ระบบไฟ ระบบประปา และท่อน้ำทิ้ง

ขนาดของตู้ที่มีจำหน่ายโดยทั่วไปก็มี
๐ ขนาด 2.5x6x2.5 เมตร (กว้างxยาวxสูง) และ
๐ ขนาด 2.5x12x2.5 เมตร (กว้างxยาวxสูง)
นอกจากนี้แล้ว ยังจะเพิ่มตู้ได้อีกในอนาคต คือการวางทับซ้อนกันหลายๆ ชั้นได้ เพราะตัวตู้ได้ออกแบบโครงสร้างมาให้สามารถวางซ้อนกันได้ มีนอตยึดอย่างแน่นหนา
การติดตั้ง
จะต้องเตรียมพื้นที่ วัดขนาดของพื้นที่ให้พอดีกับตู้คอนเทนเนอร์ วางตำแหน่งที่จะวางตู้ อันนี้สำคัญ เพราะคนไทยเราจะมีคติความเชื่อในการปลูกเรือนหลายอย่าง เป็นไปด้วยเหตุผลและเพื่อความเป็นสิริมงคล
เช่น การขึ้นเสาเอก ซึ่งถือเป็นเสาหลักที่เป็นมงคลของบ้าน แต่สำหรับบ้านตู้คอนเทนเนอร์ก็ใช้เสาเป็นพิธีก็พอ เพราะเราไม่ต้องใช้เสา ไม่วางตัวอาคารขวางตะวัน ให้หันเข้าข้างตะวัน เพื่อจะทำให้บ้านอบอุ่น ถ้าขวางตะวันแสงอาทิตย์จะเข้าบ้านเราเต็มๆ บ้านจะร้อน

การตกแต่ง ทั้งภายในภายนอก
๐ ตกแต่งภายในแบบ Loft Style
๐ ภายนอกแบบ Tropical ที่มีแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ

ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดีย สำหรับชีวิตคนเมือง อย่างเราที่น่าสนใจดีเช่นกัน หรือในอนาคต อาจดัดแปลงเป็น ร้านค้า ก็กิ๊บเก๋ ดีไม่หยอก ....ว่ามั๊ย

ขอบคุณข้อมูลจากโพสต์ทูเดย์
huahinhub Thanks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น