5.14.2552

| สร้างสรรค์วัฒนธรรม และสังคมเมือง ๓๑ (โบนัสแห่งวัย-โบนัสแห่งใจ)


h
h
h
hh
h
h
h
h
h
h
เพราะผู้สูงวัยไม่ใช่บุคคลไร้ค่าที่ถูกลืม ในทางกลับกัน พวกเขาเหล่านั้นคือกำลังสำคัญ ที่ทำให้การท่องเที่ยวเติบโต
hhh
เนื่องด้วยปัจจัยด้านกำลังทรัพย์และเวลา ทำให้กลุ่มคนวัยเกษียณ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก
hhh
ด้วยหวังที่จะกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศแก่กลุ่มบุคคลวัยเกษียณอายุ ตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดกิจกรรมโครงการโบนัสแห่งวัย ปีที่ 3 ขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ มิวเซียมสยาม โดยใช้ชื่อแคมเปญว่า โบนัสแห่งวัย โบนัสแห่งใจ เปิดโอกาสให้สมาชิกกลุ่มผู้สูงวัยได้ร่วมเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ที่สามารถเดินทางสะดวก แบบ One Day Trip และเน้นร่วมทำประโยชน์ด้วยกิจกรรมสันทนาการตอบแทนสังคม (CRS) มากยิ่งขึ้น
hhh
ภายในงานได้รวบรวมความสุขและความบันเทิงหลากหลายในบรรยากาศย้อนยุค ทำให้หวนรำลึกถึงความสุขในรูปแบบต่างๆ ที่เกิดคุณค่าและความรู้สึกอิ่มเอมเป็นโบนัสทางใจแก่ผู้สูงวัย แต่ที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานได้มากคือ ไฮไลต์จากพระนักเทศน์ชื่อดัง พระมหาสมปอง ตาลปุตโต ที่มีลีลาการเทศน์ที่ทันสมัย ในเวทีเสวนาเรื่อง "
โบนัสแห่งวัย โบนัสแห่งใจ" และสิริลักษณ์ ตันศิริ ที่มาร่วมเสวนาในเรื่อง "กำลังใจในการใช้ชีวิต" เป็น 2 นักสร้างแรงบันดาลใจที่ต่างลีลาการพูด ต่างสไตล์ แต่การันตีได้ถึงความสนุกสนาน แฝงไว้ด้วยสาระและแนวคิดเสริมสร้างกำลังใจที่เข้าถึงทุกเพศทุกวัย
hhh
กิจกรรมเพื่อสังคมของโครงการโบนัสแห่งวัย ปีที่ 3 จะเริ่มครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม ใช้ชื่อกิจกรรมว่า “เติมสี สร้างฝัน มอบบ้าน สร้างชีวิต” โดยสมาชิกโบนัสแห่งวัย และผู้สูงวัยจากบ้านพักคนชรา 30 ท่าน จะร่วมกิจกรรมเป็นอาสาสมัครทาสีบ้าน ให้กับบ้านที่สร้างเพื่อมอบให้ผู้ยากไร้ ที่รังสิต คลอง 3 จังหวัดปทุมธานี ครั้งต่อไปเดือนมิถุนายน กิจกรรม "สอนงานฝีมือควิลท์ (Quilts) ให้เด็กด้อยโอกาส" ณ บ้านราชวิถี ครั้งที่ 3 เดือนกรกฎาคม กับกิจกรรม "ถวายเทียนพรรษา" ร่วมหล่อเทียนพรรษา-ถวายเทียน ชมการแสดงหนังใหญ่ ที่วัดขนอน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี และครั้งที่ 4 เดือนตุลาคม ร่วมกิจกรรม "ปู่-ย่า พาหลาน (ด้อยโอกาส) เที่ยวสุพรรณบุรี" จากสถานสงเคราะห์ไปพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร-หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จังหวัดสุพรรณบุรี
hhh
สำหรับโปรแกรมท่องเที่ยวแบบ One Day Trip ในเดือนพฤษภาคม พาชมจังหวัดนครปฐม อิ่มอารมณ์ ชมสวน วัด วัง ซึ่งได้แก่ กิจกรรมไหว้พระปฐมเจดีย์ ชมพระราชวังสนามจันทร์ ล่องตลาดน้ำลำพญา และชื่นมื่นกับสวนกล้วยไม้ไทย จากนั้นในเดือนมิถุนายน พบกับกิจกรรมเที่ยวจังหวัดสิงห์บุรี เส้นทางบุญ ค้ำจุนชีวิต ร่วมสักการะพระยืน พระนั่ง พระนอน ล่องเรือชมวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำน้อย ชิมซาลาเปาไส้เปาเจ้าตำรับ และในเดือนสิงหาคม เชิญเที่ยวชมอยุธยา ภายใต้ชื่อกิจกรรม เที่ยวเมืองเก่า ใต้เงาอดีต ร่วมเที่ยวตลาดลาดชะโด ชุมชนที่มีอายุเก่าแก่มากว่า 100 ปี (พ.ศ. 2310) ชมอาคารไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศที่โรงเรียนลาดชะโด สุดท้ายส่งท้ายปีในเดือนธันวาคม กับกิจกรรมที่จังหวัดลพบุรี เที่ยวรถไฟ หัวใจเปิดหวูด เชิญนั่งรถไฟขบวนพิเศษไปชมทุ่งดอกทานตะวัน เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ฯลฯ
hhh
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “โบนัสแห่งวัย” สามารถสมัครเป็นสมาชิกของโครงการ ได้ที่ฝ่ายกิจกรรมสมาชิกโบนัสแห่งวัย บริษัท วิท แอนด์ วิสดอม จำกัด โทร. 0-2652-0777- 80 อัตราค่าสมาชิกรายปี ปีละ 800 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2652-0777 - 80 ต่อ 122 หรือ 086-882-4878
hhh
ขอบคุณข้อมูลจากwww.bangkokbiznews.com
huahinhub Thanks
hhh

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น