5.27.2552

| กระตุ้นความคิด ด้วยไอเดีย ๕๙ (shop ช่วย ชาติ)




ช็อปช่วยชาติ (อย่างดารา)
"ตาดี" ก็มีสิทธิได้ของสวย ราคาถูกไม่เชื่อถามคู่รักเด็กแนวอย่าง "ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ" ที่ควง "เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ" ไป "รัชดาไนท์" แยกลาดพร้าวดูซิ"ก้อยไปแล้วติดใจ" สาวเจ้ายิ้มสวย ก่อนจะบอกแบบมั่นๆว่าครั้งล่าสุดเธอช็อปไป 5,000 บาท ได้มาทั้งเสื้อผ้า แว่นตา รองเท้า
hhhh
"เขามีสินค้ามือสองมีให้เลือกลานตา ก้อยก็แวะไปทุกร้านค่ะ" มิน่าเล่าอารมณ์เดียวกับคู่รัก "กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย" กับ "มาริโอ้ เมาเร่อ" และ "ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก" กับ "โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ" เลย
ggg
โดยคู่หลังนี้นอกจากที่รัชดาไนท์แล้ว ยังชอบแวะไปดูเฟอร์นิเจอร์ที่ "วัดสวนแก้ว" หรือหาของแนวๆ แถว "ตลาดมืด" ย่านเสือป่าอีก"ตลาดพวกนี้จะมีของหลากหลายมาก เวลาไปจะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะเจออะไรบ้าง บางทีก็เจอของที่หาไม่ได้อีกแล้ว อย่างเครื่องเล่นแผ่นเสียง"ดังนั้น พอเจอของลักษณะนี้ปุ๊บ ก้อยก็คว้าปั๊บ อาจจะแพงนิด แต่ไม่เสียดายไม่เหมือนเสื้อผ้า เครื่องประดับ ที่จำกัดงบไม่เกินครั้งละ 1,000-2,000 บาท กันเพลิน" การจำกัดเงินทำให้เราซื้อน้อยลง ทำให้คิดเวลาจะซื้อมากขึ้น ไม่ใช่พอเห็นของสวยๆ แล้วหน้ามืดกวาดมาหมด สุดท้ายกลับมาบ้าน บางอย่างไม่ใช่แบบที่เราชอบด้วยซ้ำ"
hhhh
ขณะที่ "เอมี่ กลิ่นประทุม" มี "แพลตตินั่ม" เป็นที่ช็อปในดวงใจ โดยช็อปแต่ละครั้งไม่ธรรมดาด้วยว่าจะหมดเงินเป็นหมื่น"เมื่อก่อนไม่เคยไปเลย แต่พอไปแล้วติดใจ เสื้อผ้าถูกและดี"แต่ต้องค่อยๆ ดู ค่อยๆ เดินแบบใจเย็น"อย่าเพิ่งรีบซื้อ" ผู้มีประสบการณ์เล่าที่นี่ เอมี่ว่าไปไม่ถี่เท่าไหร่ แค่ 3 เดือนครั้ง และแต่ละครั้งจะได้ทั้งเสื้อผ้าตัว เสื้อผ้าเพื่อนและเสื้อผ้าแฟนส่วนสาวหมวย "ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ" ช็อปประจำที่ "สวมลุมไนท์บาซาร์" ถูกอกถูกใจที่เลิกงานดึกดื่นก็ยังไปได้"แถมมีของที่ร้านตัดเย็บเองเยอะมาก" "ดีไซน์เก๋ด้วย"สำคัญสุดสุดคือ "ราคาถูกค่ะ"หลายครั้งจึงได้ทั้งเสื้อผ้าและของแปลกๆ ติดไม้ติดมือไปแต่งบ้านอยู่บ่อยๆ
ggg
ปิดท้ายที่ "เจี๊ยบ-ชมพูนุท ปิยธรรมชัย" กับ "ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม" ที่ชอบเดิน "ยูเนี่ยนมอลล์" เอามากๆ "เวลาอยากได้เข็มขัดวินเทจสักเส้นก็ไปเดินหาที่นี่ ราคาก็โอเค" เจี๊ยบบอก"อีกอย่างของเขาคัดมาแล้ว ตรงกับนิสัยที่จะเลือกของมากๆ ไม่ได้ เลือกไม่ถูก เลยซื้อแบบนี้ดีกว่า อย่างน้อยไม่ต้องกังวลเรื่องลายสวย ไม่สวย""ไปครั้งหนึ่งก็หมด 4-5 พันทุกที"ส่วน "ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม" นี่ครั้งละเป็นหมื่น"หมดเยอะก็จริง แต่ได้มาคุ้ม เพราะครบเลย เสื้อผ้า กางเกง กระโปรง รองเท้า กระเป๋า"ดีกว่าไปห้างหรูที่อาจจะได้แค่ 2-3 ชิ้น"คือเราช็อปได้ แต่ต้องมีสติค่ะ""เป็นคำทิ้งท้ายที่สาวช็อปอะฮอลิกควรจำให้ขึ้นใจ"
hhhh
ก็เก็บมาฝากน้องๆและสาวๆชาวหัวหินกัน เศรษฐกิจอย่างนี้...เพลาๆมือกันบ้างก็ดีนะ....สวัสดี
hhhh
ขอบคุณข้อมูลจาก มติชนออนไลน์
huahinhub Thnaks

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น