6.08.2552

| กระตุ้นความคิด ด้วยไอเดีย ๑๐๘ (ดีไซน์กลับด้าน)

ดีไซน์ที่คิดกลับด้าน ทำไมจะไม่ได้ล่ะ?
หลายๆในวิธีคิดงานที่ค้านความเข้าใจแบบเดิมกลายเป็นสินค้าสะดุดตาและความคิด


+ การเล่นรูบิคจะไม่เท่ากับการเรียงบล็อคสีให้อยู่ในแนวเดียวกันได้ไหม? ทำไมจะไม่ได้ล่ะ พอคิดค้านแล้วผลที่ได้ก็คือ รูบิคที่มีสีไม่จำกัด (เพราะเป็นกระจก) และบล็อคที่มีขนาดต่างกันอีกอันนี้ เพิ่มความท้าทายไม่ใช่ที่การจัดเรียงสี แต่เป็นการคำนวณรูปร่างของบล็อคที่ไม่เท่ากันให้ลงตัว สินค้าแบบใหม่นี้ ไม่ซ้ำใครในตลาดเลยเครดิตรูปและเรื่อง http://www.thinkgeek.com


+ ใช่ว่าทุกคนที่ชอบเพชรจะชอบโชว์ Stas Zhitsky and Sergey Kuzhavsky นักออกแบบเครื่องประดับจากกลุ่มOPEN! Design&Concepts ผู้มีผลงานแบบคิดกลับด้านเสมอ ไม่ลืมคิดถึงคนกลุ่มนี้ มีเพชรก็หมุนกลับไปไว้ข้างในไม่ก็เอาไปใส่ไว้ในกระชอน มองไปแล้วเหมือนจะไม่โชว์ แต่โชว์น่าดูเลยนะเนี่ยเครดิตรูปและเรื่อง http://openjart.com/


+ ทำไมคัพเค้กต้องชิ้นเล็กจุ๋มจิ๋มเท่านั้นล่ะ ใหญ่ๆ ไม่ได้เหรอ? ได้สิ! Wilton บริษัทอุปกรณ์ทำเค้กรู้ว่าตัวเองคงไม่ได้คิดแบบนี้คนเดียวแน่ๆ จึงผลิตแม่พิมพ์คัพเค้กที่ทำเค้กได้สูง 15 นิ้ว มาให้คนทำเค้กเซอร์ไพรส์ลูกค้ากัน ที่เจ๋งอีกอย่างคือ เว็บของ Wilton แม้จะเป็นเว็บขายของแท้ๆ แต่ก็ยังเพิ่มรายละเอียด เช่นไอเดียสนุกๆ สำหรับใช้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ เอาไว้เอาใจลูกค้าอีกด้วย แสดงว่าเข้าใจหัวอกของคนทำเค้กจริงๆเครดิตรูปและเรื่อง http://www.wilton.com/
o
ขอบคุณข้อมูลจาก www.tcdcconnect.com
huahinhub Thanks
o

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น