6.19.2552

| กระตุ้นความคิด ด้วยไอเดีย ๑๒๖ (Boy Band สูตรสำเร็จ ของความคิดสร้างสรรค์ หรือทำลาย)



๐ การพัฒนา ความทันสมัย โลกาภิวัฒน์ กระแส เทรน แฟชั่น .... นำพาความนิยมบางอย่าง สู่เราๆ ผู้บริโภค เสมอมา
ooo
๐ การไหลบ่าของวัฒนธรรม วิธีคิด ในโลกสมัยใหม่ เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ....จากประเทศเจริญแล้ว ในโลกที่หนึ่ง สู่ประเทศโลกที่สองและสามเสมอ
ooo
๐ การหลั่งไหล ของแนวทางที่ประสบความสำเร็จมีมาให้ได้พบ ได้สัมผัส ในกระแสโลกาภิวัฒน์ เสมอๆ กระทั่งกลายมาเป็น "สูตรแห่งความสำเร็จ"

๐ ยอดขายถล่มทลาย ผู้ซื้อแห่แหนติดตาม ไม่ว่าอะไรเป็นเหตุให้เกิดสิ่งนั้นขึ้น ตั้งแต่ครั้งอดีต จวบจนกระทั่งปัจจุบัน ดูเหมือนว่ามันไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย เช่นเดียวกับ การสร้าง Boy Band หรือจะมี "สูตรสำเร็จ" ที่ไม่ว่าครั้งไหนๆ แม้ความแตกต่างแทบไม่มี แต่งหน้าแต่งตัว ทำผม ท่าเต้น จำนวน แต่เมื่อออกมาครั้งใด "ขายได้ทุกที" สิน่า...หรือสูตรแห่งความสำเร็จ จะมีอยู่ในโลกใบนี้จริงๆ
qqqq
๐ Super Kute เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของ เรื่องที่ว่ามาทั้งหมดนี้ ที่ปัจจุบัน 'Sk คือ boy Band ที่ดังที่สุดในประเทศกัมพูชา ไม่ว่าเหตุผลคืออะไร 'Sk จะแต่งตัว ทำผม จัดท่าถ่ายรูป และมีสไตล์เพลงที่แทบไม่มีความต่างจาก Boy Band ที่ประสบความสำเร็จ มาแล้วในอดีต จากวงต่างๆ ที่ huainhub แนบมาให้ชมตามภาพด้านล่างนี้
ooo
สิ่งที่ -'Sk ทำก็คงไม่ต่างจาก Boy Band ในประเทศไทย -สิ่งที่ Boy Band ไทยทำก็ไม่ต่างจาก เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ซึ่งมีแบบอย่าง ที่ประสบความสพเร็จมาแล้ว ให้ดูอย่าง Boy Band ในประเทศโลกตะวันตก
ooo





....แล้วเรื่องนี้ มันมีความต่าง บ้างมั๊ย มีสูตรสำเร็จ จริงหรือไม่..หรือไม่มีอะไร มีสูตรเร็จได้อย่างแท้จริง...
ooo
huahinhub ว่า
๐ Boy Band ต้องเด็กนะ ต้องวัยรุ่นเท่านั้น (อายุมากต้อวงแตกเพราะมันไม่ Boy)
๐ Boy Band ที่ไม่แตกวง ต้องเปลี่ยน จำนวนหรือสมาชิกในวง (เพลงดี ภาพดี คนต้องปรับตัวมากไป)
๐ Boy Band ประเทศพัฒนาแล้ว ขายประเทศกำลังพัฒนาได้ (ปท.ฯกำลังพัฒนาอย่าหวัง ในทางกลับกัน)
๐ ประเทศเจริญกว่า ไม่อาจปลื้ม Boy Band ประเทศกำลังพัฒนาได้ (เชยที่สุด ทำได้ไง เราจะคิดงั้น)
๐ Boy Band ขายได้กับผู้บริโภคเพศหญิง (ชายซื้อมันแมนมั๊ย ปลื้มอริสมันเพื่อนยังล้อเลย...)
๐ ตะวันตกพลิกโลก จากเกษตร สู่อุตสาหกรรม สู่เทคโนโลยีข้อมูลข่าวสาร สู่เศรษฐกิจความคิดสร้างรรค์
๐ ตะวันออกตั้งรับมากไป รู้เลียนมากกว่าเรียนรู้ หลีกหนี ละทิ้ง อัตลักษณ์ ตัวตน ของตนเอง
๐ Mass มันมาแล้วก็ไป Master จะคงอยู่ตลอดไป (ทำไมไม่ทำ)
๐ ผลิตซ้ำ แตกต่างจาก ต่อยอด - มีราคา แตกต่างจาก มีคุณค่า
๐ ซื้อซ้ำ เพราะแตกต่าง จากที่เคยซื้อ
๐ สูตรสำเร็จที่แท้จริง ไม่เคยมี มีแต่สูตรสำเร็จชั่วครั้งชั่วคราว
๐ สุดท้าย Boy Band ก็จะจากไป พร้อมๆกับความสำเร็จ แค่เศษเสี้ยว
oooo
...เราจะดีใจกันได้หรือไม่ กับความสำเร็จในบางครั้ง ที่เราไม่เคยเป็นผู้รังสรรค์ผลงาน ที่จะอยู่สืบไปได้ถึงลูกหลาน โลกเปลี่ยนไปผู้บริโภคเปลี่ยนตามเสมอ (เลียนแบบ) อาจทำได้แค่อยู่รอด ไม่ใช่ยั่งยืน สูตรสำเร็จ อยู่ได้ชั่วครั้ง มิใช่ตลอดไป
ooo
....สูตรเฉพาะ...ที่แตกต่าง และไม่มีใครที่ไหน สามารถทำได้เหมือน ต่างหาก ที่จะยั่งยืน มีคุณค่า มีเอกลักษณ์ มีลักษณะเฉพาะ และไม่เลือนหายไปกับกาลเวลา ตกทอดได้ถึงลูกถึงหลาน คิดมากๆ คิดยากๆ คิดสูตรเฉพาะ...ให้ได้สักครั้งในชีวิต ไม่ว่าคุณจะทำสิ่งใด
pp
นั่นต่างหาก สิ่งที่คุณได้สร้างสรรค์ไว้ ให้กับตัวคุณ ลูกหลาน สังคม และประเทศชาติสืบไป...คารวะ
o
ขอบคุณทุกภาพจากทุกๆ Boy Band
huahinhub Thanks
o

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น