6.08.2552

| สร้างสรรค์วัฒนธรรม และสังคมเมือง ๙๑ (ไขว่ขว้า หา สุโข)




o
o
o
o
o
นน
100 ต้นสนแกลเลอรี่ เสนอ 'Happiness /สุโข'
นิทรรศการเดี่ยวครั้งใหม่ล่าสุดของ พิชญะ คุณวัฒน์
ศิลปินที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งในและต่างประเทศจากนิทรรศการ 'ร่อแร่' ในปี 2007
o
พิชญะ คุณวัฒน์ จบการศึกษาปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในปี 2545 จากนั้นเข้ารับการศึกษาในระดับปริญญาโทที่คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
o
o นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Brand New 2546 ใช้ชื่อว่า 'อยากมี อยากเป็น' (Wanna Have.., Wanna Be…)
o และต่อมาเข้าร่วมกับนิทรรศการกลุ่มในหลายๆงาน อาทิ 'Villager’s Voice' โครงการทางศิลปะเพื่อสาธารณะ ในจังหวัดเลย เมื่อปี 2544, และ 'School of Bangkok' ที่หอศิลป์ตาดู เมื่อปี 2005
o และงานแสดงเดี่ยวครั้งที่ผ่านมาในปี 2550 ในชื่อ 'ร่อแร่' (Raw/Rare) ณ 100 ต้นสนแกลเลอรี่
o
โดยหลังจากเสร็จสิ้นการแสดงในประเทศไทยนิทรรศการชุด 'ร่อแร่' ได้รับการจัดแสดงใน 'Sh Contemporary 07' ที่ประเทศจีน และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานและภัณฑารักษ์
o
o
มาในครั้งนี้ พิชญะต่อยอดระบบความคิดต่อสภาวการณ์สังคมอีกครั้งผ่านภาพวาดสีอะคริลิกบนกระดาษ ศิลปินสร้างความเปลี่ยนแปลงกับผลงาน โดยการเพิ่มเนื้อหาของงานจิตรกรรมมากขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงระบบการใช้ชีวิต และแนวคิดของการมองบริบทของสิ่งรอบตัว ศิลปินถ่ายทอดในเชิงการทำความเข้าใจ รูปธรรมของความสุข แต่ยังคงแสดงออกในรูปแบบเฉพาะตัว อย่างตรงไปตรงมา ผ่านการใช้สัญลักษณ์ของ 'คน' ที่แสดงความรู้สึกต่อการรับรู้ถึงความสุขในรูปแบบที่ต่างไป
o
“หากจะถามว่าอะไรคือ ความสุข คงจะพบกับคำตอบที่มากมาย แต่ถ้าจะถามว่า อะไรคือความสุขที่แท้จริง นั่นคงอาจจะต้องหยุดคิดพิจารณาหาคำตอบกันชั่วครู่หนึ่ง ซึ่งไม่ว่าคำตอบที่ออกมานั้นจะเป็นเช่นไร ก็คงไม่สำคัญเท่ากับการหยุด เพื่อพิจารณาอย่างเป็นเหตุเป็นผล ด้วยสติ สมาธิ และปัญญา....” ศิลปินกล่าว
o
นิทรรศการ 'Happiness/สุโข' โดย
พิชญะ คุณวัฒน์ จัดนิทรรศการไปแล้วเมื่อเดือน เมษายน - พฤษภาคม 2552 ณ 100 ต้นสน แกลเลอรี่ ซอยต้นสน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม
o
เสพอะไรดีดี ย่อมได้อะไรดีดี นะชาวหัวหิน ที่รักนะ..สวัสดี
o
ขอบคุณข้อมูลจากกรุงเทพธุรกิจ
huahinhub Thanks
o

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น