6.14.2552

| สร้างสรรค์วัฒนธรรม และสังคมเมือง ๑๑๔ (ทิม เบอร์ตัน แรงบันดาลใจแห่งยุคสมัย )







พิพิธภัณฑ์ร่วมสมัยนิวยอร์ค ชูผู้กำกับคนดัง ทิม เบอร์ตัน เป็นแรงบันดาลใจศิลปินรุ่นใหม่ เตรียมโชว์ผลงาน 700 ชิ้น สิ้นปีนี้
พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย (MoMA -The Museum of Modern Art) ในนิวยอร์ค เตรียมจัดแสดงผลงานของนักสร้างภาพยนตร์คนดัง ทิม เบอร์ตัน ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ไปจนถึงวันที่ 26 เมษยน ปีหน้า
Ron Magliozzi ภัณฑารักษ์ของ
MoMA บอกว่า นิทรรศการครั้งนี้จะเป็นการรวบรวมผลงานตลอดชีวิตการทำงาน 27 ปี ของ ทิม เบอร์ตัน จำนวนกว่า 700 ชิ้น ประกอบด้วยภาพลายเส้น สตอรีบอร์ด ภาพถ่าย งานเขียน หุ่นกระบอก เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ใช้ในภาพยนตร์ ฯลฯ โดยหลายชิ้นเป็นผลงานหาดูยาก เพราะไม่เคยจัดแสดงหรือเผยแพร่ที่ใดมาก่อน ผลงานเหล่านี้ของทิม เบอร์ตัน มีแฟนๆ ติดตามจำนวนไม่น้อย และยังถือเป็นแรงบันดาลใจสำหรับงานป็อปคัลเจอร์และการสร้างภาพยนตร์ฮอลลิวู้ดของศิลปินและครีเอทิฟรวมถึงผู้กำกับภาพยนตร์ในยุคต่อๆ มา
o
ทั้งนี้ ผู้กำกับอเมริกันวัย 50 ปี สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์และแอนิเมชั่นแนวมืดๆ หลอนๆ ได้แก่ Edward Scissorhands ที่รับบทโดย จอห์นนี เด็ปป และ The Nightmare Before Christmas ซึ่งเขาร่วมเขียนบทและโปรดิวส์ นอกจากนี้ ผลงาน Batman และ Charlie and the Chocolate Factory ของทิม ก็ประสบความสำเร็จและทำรายได้ถล่มทลาย
o
ผลงานเรื่องอื่นๆ ของ
ทิม เบอร์ตัน อาทิ Planet of the Apes, Big Fish, Corpse Bride ฯลฯ
ส่วน Alice in Wonderland เป็นผลงานล่าสุดของ
ทิม เบอร์ตัน ที่จะเข้าฉายราวปีหน้า
o
ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
huahinhub Thanks
o

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น