6.15.2552

| สร้างสรรค์วัฒนธรรม และสังคมเมือง ๑๑๗ (ธรรมะ ดีไซน์)





o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
o
"กล่องบุญ" ดีไซน์ธรรมะผ่านของขวัญ เติมแรงใจรับปีฉลู
ผลพ่วงจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และความสับสนวุ่นวายการเมืองที่ผ่านมา และดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้จางหายไปง่ายพร้อมกับปีเก่าที่กำลังจะผ่านพ้นไป และ ตลาดของหนังสือ น่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ที่เป็นกำลังใจที่ดีที่สุด ในยุคที่ทุกอย่างยังดูคลุมเครืออยู่อย่างนี้ ทั้งนี้ หนังสือธรรมะเป็นทางเลือกของผู้ที่ต้องการจะมอบกำลังใจที่ดีที่สุด ให้กับคนที่คุณรักและห่วงใย เพื่อให้ฝ่าฝันอุปสรรคที่อาจจะต้องเผชิญไปได้ ล่าสุด “ภัทริน ซอโสตถิกุล”เปิดตัวกล่องบุญ 4 หนังสือธรรมะที่ชูจุดเด่นธรรมะอ่านง่าย นำไปใช้ได้จริง เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคนไทยทุกคน ที่ต้องการหนังสือธรรมะเพื่อนำไปมอบในช่วงเทศกาลแห่งการมอบความสุขช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ภัทริน เล่าว่า ที่มากล่องบุญ เริ่มมาจากตนเองเป็นคนรักและชื่นชอบการเขียนและอ่านหนังสือ และการทำหนังสือธรรมะที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อของกล่องบุญ นั้น เป็นอีกหนทางหนึ่งในการช่วยสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นๆ พร้อมกับเป็นกำลังอย่างต่อเนื่องให้กับแฟนประจำที่ได้เคยเป็นลูกค้า ของชุดกล่องบุญ ที่ได้ออกมาแล้ว 3 เล่ม คือ Boon Box 1 Boon Box 2 , Love Box และล่าสุดคือ Life Box อย่างไรก็ตาม แม้ว่าที่ผ่านมาจะต้องดูแลธุรกิจส่วนตัวแต่ก็ยังแบ่งเวลามาทำงานที่รักได้เป็นประจำทุกปี โดยเขียนเพียงปีละ 1 เล่ม ซึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้ทำงานในชุดกล่องบุญอย่างต่อเนื่องจนมาถึงเล่มที่ 4 นั้น เป็นเพราะผลตอบรับจากผู้อ่านที่ค่อนข้างดี ทำให้รู้สึกว่าแม้ว่าตนเองจะมีอาชีพเป็นนักธุรกิจ แต่ก็สามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่นไปด้วยพร้อมๆกัน โดยทำในสิ่งที่ถนัด

“ที่ผ่านมาหนังสือธรรมะในสไตล์กล่องบุญเน้นการนำเสนอที่เข้าใจง่าย มีรูปประกอบ อินเทรนด์ รวมถึงเนื้อหาเป็นเรื่องราวใกล้ตัวที่สามารถนำไปใช้ปฏิบัติในชีวิตจริงได้ ได้รับการตอบรับจากผู้อ่านอย่างดี ว่าเป็นหนังสือที่เป็นประโยชน์ จึงทำให้มีกำลังใจในการทำงานอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะทำได้เพียงปีละครั้งก็ตาม” ภัทรินย้ำว่า การจัดทำกล่องบุญไม่ได้ทำในเชิงธุรกิจ แต่เป็นความต้องการส่วนตัวจากการที่มีโอกาสปฎิบัติธรรมแล้วรู้สึกมีความสุข จึงอยากนำเสนอเรื่องราวดีดีจากธรรมะแบ่งปันให้ผู้ที่สนใจบ้างแต่เน้นให้คนได้อ่านหนังสือ ราคาที่ออกมาจึงนับว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับสิ่งที่ผู้อ่านได้รับ และบริษัทไม่ได้มีกำไรจากการขายหนังสือชุดกล่องบุญ เพราะไม่ใช่ธุรกิจหลักของตนเอง จุดเด่นของ กล่องบุญ 4 หรืออาจจะเรียกว่ากล่องชีวิตก็ได้ เป็นการนำเสนอเรื่องราวของโลกธรรม 8 ที่เป็นคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ให้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆ ในชีวิตและในโลกจะได้มีชีวิตอยู่ท่ามกลางความผันผวน ได้อย่างมีความสุข โดยออกแบบหนังสือและกล่องให้เป็นตัวดึงดูดลูกค้ากลุ่มวัยที่เข้าถึงธรรมะได้ยากให้สามารถเข้าถึงธรรมะได้ง่าย

“เหตุผลที่เลือกเรื่องนี้มานำเสนอ เพราะเห็นว่าช่วงนี้สังคมของเรามีความเปลี่ยนแปลง และมีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นมากมาย เลยอยากเสนอคำสอนเรื่องของ สุข ทุกข์ มีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ ได้รับการสรรเสริญและคำติฉินนินทา ให้คนเข้าใจว่าเป็นธรรมดาของโลก เวลามีสุขจะได้ไม่เพลิดเพลิน เวลามีทุกข์จะได้รับมือถูก เหมือนมีอุปกรณ์ไว้รับมือกับคลื่นชีวิตที่มากระทบเรา” Life Box ยังคงสไตล์ในเรื่องของการนำเสนอเนื้อหาที่ง่าย และได้รับการออกแบบอย่างทันสมัย บรรจุในกล่องที่สวยงามเหมาะสำหรับใช้เป็นของขวัญ ของฝากให้กับคนที่เรารักและนับถือได้อย่างดี จัดพิมพ์ในจำนวนจำกัด ขณะนี้มีวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำ ในราคากล่องละ 249 บาท

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ผ่านมาจะเป็นกลุ่มคนทำงาน ที่ผ่านชีวิตการทำงานมาได้ระยะหนึ่ง เพราะด้วยความเป็นภาษาออกแนวธรรมะ วัยรุ่นเกินไปถ้าอ่านก็จะเข้าใจยาก หรือ ถ้าเป็นวัยผู้ใหญ่ก็จะไม่เหมาะกับภาพและสีสันที่ใส่ลงไปในหนังสือ ที่ต้องเน้นภาพและสีสันลงไปมาก เพราะต้องการให้ผู้อ่านหนังสือธรรมะแบบเพลิดเพลินและไม่เคร่งเครียดจนเกินไป ทั้งนี้จากการสำรวจตลาดของขวัญปีใหม่ พบว่าตลาดหนังสือธรรมะได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นทุกปี นายมานพ เชื้อไทย บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ปราชญ์ ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่ตั้งขึ้นโดยมีจุดประสงค์ในการตีพิมพ์หนังสือธรรมะในแนวต่างๆ กล่าวว่า คนไทยยังให้ความสนใจกับหนังสือธรรมอยู่และมีแนวโน้มมากขึ้นทุกที เพราะมีการปรับรูปแบบและเนื้อหาให้อ่านง่ายขึ้น

ด้านนางสาววันรวี รุ่งแสง นักเขียนหญิงมีชื่อเจ้าของผลงานเล่มล่าสุด “อิหร่านในรอยจำ”และ“รักแท้หรือแค่คิดว่ารัก” กล่าวว่า สภาพสังคมที่สับสนวุ่นวายเป็นปัจจัยหนุนให้คนหันมาสนใจเรื่องราวของศาสนาและปรัชญามากขึ้น เพื่อเป็นหลักยึดเหนี่ยวทางจิตใจ หนังสือแนวนี้จึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หากผู้ใดต้องการซื้อจำนวนมากเพื่อเป็นของขวัญหรือธรรมทานในราคาพิเศษ สามารถติดต่อได้ที่คุณศิริพร สำนักพิมพ์กล่องบุญ โทร.0-2721-8222 หรือ 081-341-5441
o
ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์
hauhinhub Thanks
o

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น