6.09.2552

| กระตุ้นความคิด ด้วยไอเดีย ๑๑๓ (รู้จัก ออแกไนเซอร์ มากฝีมือ)




o
สมบัษร ถิรสาโรช “Center of Fun” Planner
บอกได้ว่า คุณตือ – สมบัษร ถิระสาโรช เป็นออแกไนเซอร์มือทองที่มีงานชุกมากที่สุดคนหนึ่ง แต่เราไม่สามารถบอกชื่อผลงานล่าสุดของเขาได้ เพราะว่ามัน ‘เยอะมาก’ จนนับไม่ถ้วนเชียว ไม่ว่าจะหันไปทางไหนเราก็จะพบแต่ผลงานของเขาคนนี้ แม้แต่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ที่เต็มไปด้วยสีสันจากศิลปะสไตล์ป๊อปอาร์ตทั้งภายในและภายนอกอาคาร ล้วนเป็นฝีมือของคุณตืออีกเช่นกัน ตอนนี้สยามเซ็นเตอร์จึงอบอวลไปด้วยบรรยากาศการช้อปปิ้งที่สนุกสนานกว่าเดิม แต่จะสนุกและตื่นเต้นโดนใจวัยรุ่นสยามอย่างไร ต้องลองติดตาม

- “ชื่อคอนเซ็ปต์ Siam Center Pop Art เกิดจากคาแร็กเตอร์ของศูนย์การค้าสยามที่เป็น Center of Fun ทำให้เรามองในเรื่องของความสนุก ความบันเทิง ศิลปะ ช้อปปิ้ง และสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในศูนย์การค้าแห่งนี้ โดยมีความเกี่ยวข้องกับวัยรุ่น หรือแม้แต่กลุ่ม Young at Heart ซึ่งเป็นกลุ่มสำคัญที่เรามองเห็น เราจึงเลือกทำงานศิลปะสไตล์ป๊อปอาร์ตจนกลายเป็น Art Exhibition สีสันจัดจ้านเกิดขึ้นมารายรอบอาคาร”

- “งานนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินดูโอแนวป๊อปอาร์ตชาวอังกฤษ ‘กิลเบิร์ต และ จอร์จ’ เนื่องจากความมีชื่อเสียงและผลงานทั่วโลกของเขา เราจึงนำผลงานของคนไทยทั้งเครื่องแต่งกาย เครื่องสำอาง เครื่องประดับ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในสยามเซ็นเตอร์ จัดสร้างเป็นองค์ประกอบขึ้นมาผสมผสานกับโครงสร้างของตึก และวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ เช่น รถตุ๊กตุ๊ก ถนน ตึกอาคาร ไลฟ์สไตล์ ฯลฯ โดยเน้นสีสันสนุกสนานเข้ากับ Center of Fun แห่งนี้”

- “ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นสยามเริ่มมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน กล้าคิดกล้าทำ ไม่เลียนแบบใคร ยิ่งตอนนี้เด็กรุ่นใหม่เริ่มสนใจศิลปะ เทคโนโลยี และการพัฒนาเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ เราจึงต้องเข้าใจไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นให้ได้มากที่สุด ยิ่งเราเข้าใจมากเท่าไร การที่จะทำอะไรให้เข้าถึงใจของเขาจะไม่ยาก ที่สำคัญคือการทำอะไรให้วัยรุ่นเข้าถึงและจับต้องได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด”

- “อย่างน้อยมาช้อปปิ้งแล้วต้องได้อะไรกลับไปบ้าง นั่นคือแรงบันดาลใจที่จะได้รับกลับไป เพราะจริงๆ แล้วสิ่งที่มีความเป็นไทยสามารถเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งวัยรุ่นสามารถนำมาประยุกต์เป็นงานสมัยใหม่หรือร่วมสมัยได้ วัยรุ่นจะได้กล้าคิดกล้าแสดงออก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคาดหวังที่สุด”

- และนี่เป็นคำพูดของคุณตือที่ต้องการบอกกับทุกคนที่มาเยือนสยามเซ็นเตอร์ “อยากให้คนมาที่นี่แล้วสนุก เห็นผลงานแล้วเกิดพลังงาน และอยากให้ดูทุกผลงานเลย...”
o
เป็นอะไรก็เป็นได้ เมื่อเรียนรู้และลงมือทำ..สวัสดี
o
ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.247freemag.com
huahinhub Thanks
o

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น