
k
k
k
k
k
k
k
เส้นหมี่เหรียญไทย นวัตกรรม Non Stop
"สิงห์ดาวยุคใหม่" ผลงานแปรรูปจากแป้ง "ชิ้นโบแดง" และ "Happy Kitchen" เบเกอรี่กึ่งสำเร็จรูปแสนสนุก "ฉบับฉีกซอง" kkkk
"สิงห์ดาวยุคใหม่" ผลงานแปรรูปจากแป้ง "ชิ้นโบแดง" และ "Happy Kitchen" เบเกอรี่กึ่งสำเร็จรูปแสนสนุก "ฉบับฉีกซอง" kkkk
kkkk
ล้วนเกิดจากสายพาน "นวัตกรรม" แบบไร้วันหยุด ฉุดไม่อยู่ บวกกับแรงผลักดันของทายาทธุรกิจ เส้นหมี่เหรียญไทย ที่พร้อมผนึกกำลังเหล่านวัตกรสุดเจ๋งพร้อมโชว์เพา (เวอร์) สองทศวรรษที่ผ่านมา ผู้บริหารรุ่นพ่อพยายามให้คนไทยรู้จักและคุ้นชินกับสารพัดแป้งปรุงอาหารแสนธรรมดา ทั้งแป้งข้าวเจ้า และแป้งข้าวเหนียว รวมทั้งเส้นหมี่อบแห้งตรา “สิงห์ดาว” (Star Lion) ด้วยการใช้ "นวัตกรรมพื้นฐาน" แปรรูปข้าวไทยให้เป็นแป้งข้าวเจ้าและข้าวเหนียว แล้วค่อยๆ เปลี่ยนพฤติกรรมบริโภค "แป้ง" ทดแทนข้าว โดยแยกเซ็กเมนท์กลุ่มสินค้าเส้นหมี่ส่งตามร้านอาหาร และกระจายสินค้าจำพวกแป้งให้กับโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร และเบเกอรี่
ล้วนเกิดจากสายพาน "นวัตกรรม" แบบไร้วันหยุด ฉุดไม่อยู่ บวกกับแรงผลักดันของทายาทธุรกิจ เส้นหมี่เหรียญไทย ที่พร้อมผนึกกำลังเหล่านวัตกรสุดเจ๋งพร้อมโชว์เพา (เวอร์) สองทศวรรษที่ผ่านมา ผู้บริหารรุ่นพ่อพยายามให้คนไทยรู้จักและคุ้นชินกับสารพัดแป้งปรุงอาหารแสนธรรมดา ทั้งแป้งข้าวเจ้า และแป้งข้าวเหนียว รวมทั้งเส้นหมี่อบแห้งตรา “สิงห์ดาว” (Star Lion) ด้วยการใช้ "นวัตกรรมพื้นฐาน" แปรรูปข้าวไทยให้เป็นแป้งข้าวเจ้าและข้าวเหนียว แล้วค่อยๆ เปลี่ยนพฤติกรรมบริโภค "แป้ง" ทดแทนข้าว โดยแยกเซ็กเมนท์กลุ่มสินค้าเส้นหมี่ส่งตามร้านอาหาร และกระจายสินค้าจำพวกแป้งให้กับโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร และเบเกอรี่
hhhhh
แต่เมื่อ วิเชียร วงษ์สุรไพฑูรย์ ทายาทคนโตของตระกูลต้องกระโดดมารับช่วงต่อ เขาต้องไม่ปล่อยให้ "มรดก" นอนนิ่งเหมือนแช่แป้ง ในขณะที่ผู้ผลิตหน้าใหม่ และเหล่าสินค้านำเข้าเตรียมพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบเดียวกัน เขามีหน้าที่ต้องพัฒนาสินค้าให้หลากหลายขึ้น โดยใส่กลอนล็อก "จุดแข็งของตัวเอง" นั่นคือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าว เพื่อแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย และสะท้อนความสำเร็จธุรกิจอาหารที่ยืนหยัดนานกว่า 20 ปี
แต่เมื่อ วิเชียร วงษ์สุรไพฑูรย์ ทายาทคนโตของตระกูลต้องกระโดดมารับช่วงต่อ เขาต้องไม่ปล่อยให้ "มรดก" นอนนิ่งเหมือนแช่แป้ง ในขณะที่ผู้ผลิตหน้าใหม่ และเหล่าสินค้านำเข้าเตรียมพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบเดียวกัน เขามีหน้าที่ต้องพัฒนาสินค้าให้หลากหลายขึ้น โดยใส่กลอนล็อก "จุดแข็งของตัวเอง" นั่นคือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าว เพื่อแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย และสะท้อนความสำเร็จธุรกิจอาหารที่ยืนหยัดนานกว่า 20 ปี
hhhhh
แล้วไขกุญแจความสำเร็จ ด้วยโนว์ฮาวกรรมวิธีแปรรูปข้าวไทย ผ่านมันสมองทีมงานด้านวิจัยผลิตภัณฑ์มือฉมัง เพื่อให้มันผสมผสานกันจนเป็นนวัตกรรมทางอาหารชั้นยอดที่จะคลอดออกมาเรื่อยๆ ไม่หยุดยั้ง
ผลิตภัณฑ์ภายใต้หลังคา "เส้นหมี่เหรียญไทย" ต้องเป็นสิ่งใหม่ สัมผัสได้ ขายได้ และสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารวัย 51 ปี บอกว่าอนาคตของเส้นหมี่เหรียญไทย ขึ้นอยู่กับนักคิดผลิตภัณฑ์ หรือ "นวัตกร" ซึ่งเป็นเฟืองจักรสำคัญขององค์กร
แล้วไขกุญแจความสำเร็จ ด้วยโนว์ฮาวกรรมวิธีแปรรูปข้าวไทย ผ่านมันสมองทีมงานด้านวิจัยผลิตภัณฑ์มือฉมัง เพื่อให้มันผสมผสานกันจนเป็นนวัตกรรมทางอาหารชั้นยอดที่จะคลอดออกมาเรื่อยๆ ไม่หยุดยั้ง
ผลิตภัณฑ์ภายใต้หลังคา "เส้นหมี่เหรียญไทย" ต้องเป็นสิ่งใหม่ สัมผัสได้ ขายได้ และสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารวัย 51 ปี บอกว่าอนาคตของเส้นหมี่เหรียญไทย ขึ้นอยู่กับนักคิดผลิตภัณฑ์ หรือ "นวัตกร" ซึ่งเป็นเฟืองจักรสำคัญขององค์กร
hhhhh
นอกเหนือจากการคัดสรรแหล่งผลิตข้าวที่ดีที่สุดในแต่ละพันธุ์ รักษาพันธุ์ข้าว เลือกข้าวที่ดีที่สุด และหลากหลายที่สุดเพื่อเป็นต้นทุนการผลิตสินค้าคุณภาพแล้ว เขาต้องควบคุมสถานการณ์ และให้เวลาใกล้ชิดกับเด็กในสังกัด ที่เปรียบเหมือนผลกำไรจากกระบวนการผลิต "เราทุ่มเทความสำคัญให้กับทีมงานทุกคน พยายามกระตุ้นศักยภาพในตัวเขา สร้างทัศนคติในแง่บวกเสมอ พร้อมกับเปิดโอกาสให้แสดงความเห็น และแสดงศักยภาพเต็มที่ รวมทั้งต่อยอดสนับสนุนส่งเสริมให้เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พวกเขาสามารถวิจัยและพัฒนาสินค้า (R&D) ให้เป็นผลิตภัณฑ์ได้ทุกอย่าง"
นอกเหนือจากการคัดสรรแหล่งผลิตข้าวที่ดีที่สุดในแต่ละพันธุ์ รักษาพันธุ์ข้าว เลือกข้าวที่ดีที่สุด และหลากหลายที่สุดเพื่อเป็นต้นทุนการผลิตสินค้าคุณภาพแล้ว เขาต้องควบคุมสถานการณ์ และให้เวลาใกล้ชิดกับเด็กในสังกัด ที่เปรียบเหมือนผลกำไรจากกระบวนการผลิต "เราทุ่มเทความสำคัญให้กับทีมงานทุกคน พยายามกระตุ้นศักยภาพในตัวเขา สร้างทัศนคติในแง่บวกเสมอ พร้อมกับเปิดโอกาสให้แสดงความเห็น และแสดงศักยภาพเต็มที่ รวมทั้งต่อยอดสนับสนุนส่งเสริมให้เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พวกเขาสามารถวิจัยและพัฒนาสินค้า (R&D) ให้เป็นผลิตภัณฑ์ได้ทุกอย่าง"
hhhhh
หลังจากสั่งสมกำลังพลบ้างแล้ว ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท เส้นหมี่เหรียญไทย จำกัด บอกว่าจำเป็นต้องเสริมใยเหล็กฐานการผลิต ด้วยการเดินทางโรดโชว์ยังต่างประเทศ เขาต้องการเปิดโลกทัศน์ตลาดทุกมุมโลก เพื่อต่อยอดไอเดียเร่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม "สินค้าของเราสามารถเสิร์ฟผู้บริโภคทั้งโลก เราจำเป็นต้องเก็บบรรยากาศของสังคมอาหารต่างแดน ซึมซับความรู้สึกของคนกิน จนกระทั่งรู้จักกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี แล้วจึงกลับมาดัดแปลงสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า สนองกระแสความนิยม และสอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคต่างถิ่นให้ได้"
หลังจากสั่งสมกำลังพลบ้างแล้ว ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท เส้นหมี่เหรียญไทย จำกัด บอกว่าจำเป็นต้องเสริมใยเหล็กฐานการผลิต ด้วยการเดินทางโรดโชว์ยังต่างประเทศ เขาต้องการเปิดโลกทัศน์ตลาดทุกมุมโลก เพื่อต่อยอดไอเดียเร่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม "สินค้าของเราสามารถเสิร์ฟผู้บริโภคทั้งโลก เราจำเป็นต้องเก็บบรรยากาศของสังคมอาหารต่างแดน ซึมซับความรู้สึกของคนกิน จนกระทั่งรู้จักกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี แล้วจึงกลับมาดัดแปลงสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า สนองกระแสความนิยม และสอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคต่างถิ่นให้ได้"
hhhhh
เมื่อลูกค้าตาน้ำข้าวคุ้นเคยกับการบริโภคแป้ง แถมยังประสบปัญหาขาดสินค้าและต้องซื้อสินค้าอิมพอร์ตในราคาแพงอยู่แล้ว ซีอีโอวิสัยทัศน์ไกลจึงเลือกหยิบหมวดสินค้าประเภทแป้งมาเล่นก่อน เนื่องจากสามารถสื่อสารการตลาดได้ง่ายกว่า วิเชียรเปิดเกมรุกส่งขนมเค้กกึ่งสำเร็จรูป "เค้กไมโครเวฟ" ซึ่งเป็นผลงานชนะรางวัลนวัตกรรมข้าวไทยอันดับ 3 ประจำปี 2550 ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ผลักดันเข้าสู่โลกธุรกิจอย่างแท้จริง ภายใต้แบรนด์น้องใหม่ "Happy Kitchen" ของเล่นชิ้นนี้นำเสนอความต่างด้านโภชนาการ ด้วยการสกัดสารกลูเต็นออกไป (Gluten Free) ซึ่งเป็นสาเหตุอาการแพ้ของประชากรโลกกว่า 0.2% แล้วเติมคอนเซปต์การตลาด 3 ส “สะดวกสบาย+สุขภาพดี+สุขใจ" ลงไป
เมื่อลูกค้าตาน้ำข้าวคุ้นเคยกับการบริโภคแป้ง แถมยังประสบปัญหาขาดสินค้าและต้องซื้อสินค้าอิมพอร์ตในราคาแพงอยู่แล้ว ซีอีโอวิสัยทัศน์ไกลจึงเลือกหยิบหมวดสินค้าประเภทแป้งมาเล่นก่อน เนื่องจากสามารถสื่อสารการตลาดได้ง่ายกว่า วิเชียรเปิดเกมรุกส่งขนมเค้กกึ่งสำเร็จรูป "เค้กไมโครเวฟ" ซึ่งเป็นผลงานชนะรางวัลนวัตกรรมข้าวไทยอันดับ 3 ประจำปี 2550 ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ผลักดันเข้าสู่โลกธุรกิจอย่างแท้จริง ภายใต้แบรนด์น้องใหม่ "Happy Kitchen" ของเล่นชิ้นนี้นำเสนอความต่างด้านโภชนาการ ด้วยการสกัดสารกลูเต็นออกไป (Gluten Free) ซึ่งเป็นสาเหตุอาการแพ้ของประชากรโลกกว่า 0.2% แล้วเติมคอนเซปต์การตลาด 3 ส “สะดวกสบาย+สุขภาพดี+สุขใจ" ลงไป
hhhhh
"แฮปปี้ คิชเช่น" ไต่ระดับความสมบูรณ์แบบด้วยวิธี "ลองผิดลองถูก" จากรุ่นแรก เขาจัดส่วนผสมทั้งหมดลงกล่อง ต้องการเพียงลดขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบให้ลูกค้า หวังสะท้อนแนวคิด "สะดวกสบาย" (Convenience) แล้วเปลี่ยนจากไขมันอิ่มตัวจากสัตว์ (เนย) เป็น ไขมันไม่อิ่มตัวจากพืช เพื่อสื่อ "สุขภาพดี" (Healthy) ต่อจากนั้นก็ทิ้งคอนเซปต์ 3 ส ไว้ชั่วคราว แล้วหันมาเพิ่มแขนงสินค้าชนิดอื่นๆ ในรูปแบบกล่อง ได้แก่โดนัท วาฟเฟิล และเครป ภายใต้แบรนด์ Lhian’ s Kitchen ซึ่งผู้บริหารวางแผนใช้แบรนด์นี้เจาะตลาดต่างประเทศเท่านั้น โดยต่อยอดส่งแบรนด์ Easy Cake by Lhian’ s Kitchen เน้นโปรดักท์ที่มีส่วนผสมผลไม้ไทยเอาใจลูกค้าฮอลแลนด์ อังกฤษ สหรัฐอเมริกาและฮ่องกง .....wow
"แฮปปี้ คิชเช่น" ไต่ระดับความสมบูรณ์แบบด้วยวิธี "ลองผิดลองถูก" จากรุ่นแรก เขาจัดส่วนผสมทั้งหมดลงกล่อง ต้องการเพียงลดขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบให้ลูกค้า หวังสะท้อนแนวคิด "สะดวกสบาย" (Convenience) แล้วเปลี่ยนจากไขมันอิ่มตัวจากสัตว์ (เนย) เป็น ไขมันไม่อิ่มตัวจากพืช เพื่อสื่อ "สุขภาพดี" (Healthy) ต่อจากนั้นก็ทิ้งคอนเซปต์ 3 ส ไว้ชั่วคราว แล้วหันมาเพิ่มแขนงสินค้าชนิดอื่นๆ ในรูปแบบกล่อง ได้แก่โดนัท วาฟเฟิล และเครป ภายใต้แบรนด์ Lhian’ s Kitchen ซึ่งผู้บริหารวางแผนใช้แบรนด์นี้เจาะตลาดต่างประเทศเท่านั้น โดยต่อยอดส่งแบรนด์ Easy Cake by Lhian’ s Kitchen เน้นโปรดักท์ที่มีส่วนผสมผลไม้ไทยเอาใจลูกค้าฮอลแลนด์ อังกฤษ สหรัฐอเมริกาและฮ่องกง .....wow
hhhhh
แม้จะเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 2 แล้ว แบรนด์นวัตกรรมแบรนด์นี้ก็ยังขาดความ "สุขใจ" หรือ Happy อยู่นั่นเอง
วิเชียรตัดสินใจเปิดตัวแบรนด์ Happy Cake by Happy Kitchen เพื่อเน้นคีย์เวิร์ด “ความสุข” จากสิ่งที่อยู่ในครัวมาประยุกต์ เพิ่มความสมบูรณ์ขึ้นด้วยการเตรียมถ้วยและลำดับชั่งตวงไว้รอบถ้วย จนกลายเป็นเค้กร้อนๆ จากเตาไมโครเวฟ และวางแผนจะออกสินค้าไม่ใช้น้ำมันพืชเป็นรุ่นที่ 4
แม้จะเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 2 แล้ว แบรนด์นวัตกรรมแบรนด์นี้ก็ยังขาดความ "สุขใจ" หรือ Happy อยู่นั่นเอง
วิเชียรตัดสินใจเปิดตัวแบรนด์ Happy Cake by Happy Kitchen เพื่อเน้นคีย์เวิร์ด “ความสุข” จากสิ่งที่อยู่ในครัวมาประยุกต์ เพิ่มความสมบูรณ์ขึ้นด้วยการเตรียมถ้วยและลำดับชั่งตวงไว้รอบถ้วย จนกลายเป็นเค้กร้อนๆ จากเตาไมโครเวฟ และวางแผนจะออกสินค้าไม่ใช้น้ำมันพืชเป็นรุ่นที่ 4
jjjjj
เขายึดแนวคิด "สุขใจ" ก่อนแตกไลน์แบรนด์ลูกเพิ่มขึ้น อาทิ Happy Noodle หรือ Happy Cookie เป็นต้น
หลังจากสนุกกับตัวเลขยอดขายกว่า 5 ล้านบาท หรือสัดส่วนรายรับกว่า 20% วิเชียรก็หันมาเปลี่ยน “ลุค” แบรนด์ดั้งเดิมอย่างสิงห์ดาว ซึ่งครองรายได้หลักกว่า 80% ควบคู่กันไปด้วย โดยใช้คอนเซปต์เดิมๆ
เขายึดแนวคิด "สุขใจ" ก่อนแตกไลน์แบรนด์ลูกเพิ่มขึ้น อาทิ Happy Noodle หรือ Happy Cookie เป็นต้น
หลังจากสนุกกับตัวเลขยอดขายกว่า 5 ล้านบาท หรือสัดส่วนรายรับกว่า 20% วิเชียรก็หันมาเปลี่ยน “ลุค” แบรนด์ดั้งเดิมอย่างสิงห์ดาว ซึ่งครองรายได้หลักกว่า 80% ควบคู่กันไปด้วย โดยใช้คอนเซปต์เดิมๆ
hhhhh
สิงห์ดาว ขนมจีนยุคใหม่เกิดขึ้นเพราะต้องการเสิร์ฟคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ขณะเดียวกันก็ต้องสนองคอนเซปต์ Convenience เขาต้องแก้ปัญหาในเรื่องน้ำหนักและอายุการเก็บรักษา ทำกินได้ไม่ยุ่งยาก เพียงแกะออกจากซอง ใส่ในหม้อหุงข้าว แถมยังสามารถปรุงรสเข้มข้นด้วยการใส่กะทิหรือแกงต่างๆ หรือเปลี่ยนของคาวเป็นของหวานได้ อย่างลอดช่อง หรือซาหริ่มได้ด้วย
สิงห์ดาว ขนมจีนยุคใหม่เกิดขึ้นเพราะต้องการเสิร์ฟคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ขณะเดียวกันก็ต้องสนองคอนเซปต์ Convenience เขาต้องแก้ปัญหาในเรื่องน้ำหนักและอายุการเก็บรักษา ทำกินได้ไม่ยุ่งยาก เพียงแกะออกจากซอง ใส่ในหม้อหุงข้าว แถมยังสามารถปรุงรสเข้มข้นด้วยการใส่กะทิหรือแกงต่างๆ หรือเปลี่ยนของคาวเป็นของหวานได้ อย่างลอดช่อง หรือซาหริ่มได้ด้วย
hhhh
แม้จะเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้งแล้ว เขายังสร้างลูกเล่นนวัตกรรมอาหาร ที่ผุดขึ้นจากไอเดียผู้บริโภคอีกด้วย "ซีอีโอเส้นหมี่เหรียญไทย" วางตำแหน่งสินค้าอยู่ในกลุ่มของขวัญช่วงเทศกาล ให้ลูกค้าสนุกกับการเพิ่มเติมและกำหนดส่วนผสมอย่างอิสระ เพื่อให้ผู้บริโภคต่อยอดได้ด้วยตนเอง ต่อจากนั้นจะเป็นหน้าที่ของบริษัทที่จะแปรผลผลิตลูกค้าให้เป็นนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดในอนาคต ทั้งนี้ "นวัตกรรม" ไม่ได้มีบทบาทเฉพาะการผลิตเท่านั้น วิเชียรยังใช้ศาสตร์นี้เป็นกลไกสร้างการยอมรับในตลาดเช่นกัน
แม้จะเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้งแล้ว เขายังสร้างลูกเล่นนวัตกรรมอาหาร ที่ผุดขึ้นจากไอเดียผู้บริโภคอีกด้วย "ซีอีโอเส้นหมี่เหรียญไทย" วางตำแหน่งสินค้าอยู่ในกลุ่มของขวัญช่วงเทศกาล ให้ลูกค้าสนุกกับการเพิ่มเติมและกำหนดส่วนผสมอย่างอิสระ เพื่อให้ผู้บริโภคต่อยอดได้ด้วยตนเอง ต่อจากนั้นจะเป็นหน้าที่ของบริษัทที่จะแปรผลผลิตลูกค้าให้เป็นนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดในอนาคต ทั้งนี้ "นวัตกรรม" ไม่ได้มีบทบาทเฉพาะการผลิตเท่านั้น วิเชียรยังใช้ศาสตร์นี้เป็นกลไกสร้างการยอมรับในตลาดเช่นกัน
hhhh
"เราจะทำอย่างไรให้ขายได้ ให้เหมือนวิ่งมาราธอน ไม่ใช่วิ่งไปแล้วชนกำแพง" เขาต้องแก้เกมเน้นค้าส่งแบบรุ่นพ่อ เปลี่ยนเป็นการตลาดยุคใหม่ ซึ่งพุ่งเป้าไปที่พฤติกรรมผู้บริโภค และต้องพยายามตั้งโจทย์ให้ใกล้เคียงคำว่า “สินค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย” มากที่สุด ถึงแม้ว่า Happy Kitchen จะโดนใจลูกค้าบีบวกขึ้นไป และเจาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่มีรสนิยมรักสนุก รักการทำเค้ก และชื่นชอบความสะดวกสบาย มันยังส่งต่อเป็น "นวัตกรรมการตลาด" แบบใหม่ได้อีก
"เราจะทำอย่างไรให้ขายได้ ให้เหมือนวิ่งมาราธอน ไม่ใช่วิ่งไปแล้วชนกำแพง" เขาต้องแก้เกมเน้นค้าส่งแบบรุ่นพ่อ เปลี่ยนเป็นการตลาดยุคใหม่ ซึ่งพุ่งเป้าไปที่พฤติกรรมผู้บริโภค และต้องพยายามตั้งโจทย์ให้ใกล้เคียงคำว่า “สินค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย” มากที่สุด ถึงแม้ว่า Happy Kitchen จะโดนใจลูกค้าบีบวกขึ้นไป และเจาะกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่มีรสนิยมรักสนุก รักการทำเค้ก และชื่นชอบความสะดวกสบาย มันยังส่งต่อเป็น "นวัตกรรมการตลาด" แบบใหม่ได้อีก
hhhhh
สำหรับแนวทางกิจกรรมการตลาดในปีนี้ วิเชียรจะใช้ "Happy Kitchen" เล่นกับคนว่างงาน วางตัวเองเป็นโอกาสธุรกิจ เป็นอาชีพเสริม หรืองานอดิเรก ที่เริ่มต้นง่าย ใช้จินตนาการและความสนุกเป็นตัวผลักดันการขาย "Happy Friend" คือ รูปแบบแฟรนไชส์เพื่อสร้างความใกล้ชิดผู้บริโภคและเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น โดยแฟรนไชซี่จะนำสินค้า "เค้กไมโครเวฟ" ล็อตใหญ่ หรือสั่งซื้อเป็นกิโลเพื่อไปทำเค้กแฟนตาซีหลายรูปแบบสร้างรายได้อย่างอิสระ
สำหรับแนวทางกิจกรรมการตลาดในปีนี้ วิเชียรจะใช้ "Happy Kitchen" เล่นกับคนว่างงาน วางตัวเองเป็นโอกาสธุรกิจ เป็นอาชีพเสริม หรืองานอดิเรก ที่เริ่มต้นง่าย ใช้จินตนาการและความสนุกเป็นตัวผลักดันการขาย "Happy Friend" คือ รูปแบบแฟรนไชส์เพื่อสร้างความใกล้ชิดผู้บริโภคและเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น โดยแฟรนไชซี่จะนำสินค้า "เค้กไมโครเวฟ" ล็อตใหญ่ หรือสั่งซื้อเป็นกิโลเพื่อไปทำเค้กแฟนตาซีหลายรูปแบบสร้างรายได้อย่างอิสระ
hhhhh
ยุคนวัตกรรมครองเมือง ธุรกิจอาหารสมัยใหม่ไม่ใช่แค่ "อร่อย" อีกแล้ว พี่น้องชาวหัวหิน ทราบแล้วเปลี่ยน..สวัสดี
ยุคนวัตกรรมครองเมือง ธุรกิจอาหารสมัยใหม่ไม่ใช่แค่ "อร่อย" อีกแล้ว พี่น้องชาวหัวหิน ทราบแล้วเปลี่ยน..สวัสดี
เggggg
Key to Success อินโนเวชั่นฉบับ "Happy Kitchen"
1. ให้ความสำคัญนวัตกรเป็นอันดับหนึ่ง
Key to Success อินโนเวชั่นฉบับ "Happy Kitchen"
1. ให้ความสำคัญนวัตกรเป็นอันดับหนึ่ง
2. โรดโชว์ต่างแดนเปิดคลังสมอง
3. ต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่เสมอ
4. เปิดโอกาสลูกค้าช่วยคิดสินค้าใหม่
5. ขายผลิตภัณฑ์ผ่านระบบแฟรนไชส์
hhh
huahinhub Thanks
hhhhh
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น